ความแตกต่างระหว่างแผ่นซับเสียงและวัสดุกั้นคืออะไร

เมื่อพูดถึงการกันเสียงวัสดุดูดซับและวัสดุกั้นมีความสำคัญมากวัสดุดูดซับมักมีรูพรุนและมีน้ำหนักเบา พวกเขาทำสิ่งที่พวกเขาพูดในกระป๋องอย่างดูดซับคลื่นเสียง พวกเขาอนุญาตให้คลื่นเสียงเข้าไปในโครงสร้างของพวกเขาและกระจายพลังงานของพวกเขาเพื่อที่พวกเขาจะไม่หนีออกจากห้อง ส่วนหนึ่งของพลังงานจะถูกเปลี่ยนเป็นความร้อนและส่วนที่เหลือจะถูกส่ง ด้วยการพิสูจน์เสียงจุดมุ่งหมายคือการดูดซับแผ่นซับเสียงให้ได้มากที่สุด

และส่งพลังงานที่เหลือออกไปจากตำแหน่งที่ต้องการ วัสดุเช่นไฟเบอร์กลาส, โฟมและไม้แร่มักใช้สำหรับเรื่องนี้โดยทั่วไปวัสดุกั้นจะสะท้อนเสียงกลับเข้ามาในห้องแทนที่จะดูดซับ มันทำจากวัสดุที่มีความหนาแน่นสูงและไม่มีรูพรุนเช่นคอนกรีตเหล็กหรือแผ่นซับเสียงปัญหาและอุปสรรคที่มักจะใช้ในกรณีที่มีบ้านใกล้กับทางรถไฟหรือถนนสายหลักที่วุ่นวาย พวกเขาจะถูกสร้างขึ้นระหว่างคนทั้งสองเพื่อพยายามลดปริมาณเสียงรบกวนถึงที่อยู่อาศัย

สิ่งเหล่านี้อาจดูเหมือนรั้วที่ด้านข้างถนนแต่มักเป็นผลมาจาก

สิ่งเหล่านี้อาจดูเหมือนรั้วที่ด้านข้างถนนแต่มักเป็นผลมาจากการคำนวณอย่างละเอียดและการออกแบบทางวิทยาศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถทำนายรูปทรงเรขาคณิตที่เหมาะสมสำหรับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดตามกฎทั่วไปวัสดุที่เป็นตัวดูดซับเสียงที่ดีไม่ใช่อุปสรรคด้านเสียงที่ดีและเป็นข้อรอง เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นกำแพงกั้นแผ่นซับเสียงที่มีชั้นของวัสดุดูดซับวางอยู่ด้านบนเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของโลกทั้งสอง ในบางกรณีผู้คนอาจ

เลือกใช้สิ่งที่เรียกว่าห้องภายในห้องที่ซึ่งแผ่นซับเสียงชั้นพื้นและเพดานทั้งหมดถูกสร้างขึ้นภายในห้องเพื่อลดเสียงที่จะหลบหนีออกจากห้อง ผนังชั้นที่สองอาจใช้ทั้งกำแพงกั้นและวัสดุดูดซับเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เสียงส่วนใหญ่ที่หนีออกจากห้องไม่ใช่คลื่นเสียง แต่แผ่นซับเสียงเป็นการสั่นสะเทือนขององค์ประกอบโครงสร้างที่มั่นคง ด้วยการสร้างห้องภายในห้องและเติมวัสดุดูดซับเข้าไปในโพรงหนึ่งลูกเบี้ยวจะจำกัดปริมาณการสั่นสะเทือนให้มากที่สุด

สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความผิดเพี้ยนของเสียง

เมื่อพิจารณาว่าจะใช้การดูดซับเสียงอุปสรรคหรือทั้งสองอย่างสิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความผิดเพี้ยนของเสียงที่อาจเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่นหากคุณเก็บเสียงสตูดิโอบันทึกเสียงเพลงคนที่อยู่ด้านนอกจะไม่ต้องการฟังเพลง แต่คนที่อยู่ด้านในจะไม่ต้องการเสียงที่บิดเบี้ยววิธีหนึ่งที่มีประโยชน์มากคือการใช้แผ่นซับเสียงควรติดตั้งแผ่นหินและโฟมที่มีสารตะกั่วในระหว่าง

การก่อสร้างบ้าน มิฉะนั้นการติดตั้งสิ่งเหล่านี้จะต้องทำลายส่วนที่มีอยู่ของกำแพงหรือในบางครั้งทั้งกำแพง แนะนำให้ใช้โฟมสเปรย์สำหรับพื้นที่ใดก็ได้ตั้งแต่ 1/2 นิ้วถึง 2 นิ้ว มันมีคะแนน STC 40 ถึง 50 วัสดุซับเสียงโดยไม่ต้องแยกชิ้นส่วนของ drywall และดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีการฟื้นฟูที่สำคัญ ซึ่งจะมีราคาประมาณ $ 0.50 ถึงประมาณ $ 2.25 ต่อตารางฟุต นอกเหนือจากโฟมที่ใช้เซลลูโลสแล้วยังมีโฟมอะคูสติกที่สามารถใช้เป็นวิธีเก็บเสียงที่มีประสิทธิภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://planetgreen.co.th/