คำแนะนำที่ดีที่สุดสำหรับชุดครัวอุปกรณ์ทำอาหาร

เครื่องครัวถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญในครัว คุณใช้อุปกรณ์ทำอาหารที่เหมาะสมสำหรับประเภทการทำอาหารที่ถูกต้อง ทำให้ขั้นตอนครัวง่ายขึ้นและจัดระเบียบมากขึ้นมีชุดครัวอุปกรณ์ทำอาหารหลายชนิดแต่ละแบบทำหน้าที่แตกต่างกันเพื่อให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้น อุปกรณ์ทำอาหารประเภทต่าง ๆ ทำจากวัสดุประเภทต่างๆจัดแสดงการใช้งานที่แตกต่างกัน พิจารณาภาชนะที่เหมาะสมที่จะใช้เสมอต่อไปนี้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์

เกี่ยวกับเครื่องครัวประเภทต่างๆและสิ่งที่คุณต้องพิจารณาเมื่อซื้อชุดครัวเครื่องครัวที่เหมาะสมสำหรับห้องครัวของคุณคำนึงถึงประเภทของอาหารที่คุณจะปรุงและความถี่ที่จะใช้อุปกรณ์นี้ พิจารณาจำนวนคนที่คุณต้องทำอาหาร สิ่งนี้จะช่วยคุณกำหนดขนาดของเครื่องครัวที่คุณต้องการเลือกใช้อุปกรณ์ที่ทนทานทำจากวัสดุชุดครัวที่ดีที่สุดเสมอ รายการที่มีคุณภาพมีความทนทานและยั่งยืนมากขึ้น กระทะหน้าที่หนักอาจเป็นประโยชน์กับคุณมากกว่า

อุปกรณ์ทำอาหารมีความหลากหลายซึ่งสามารถทำให้คุณ

อุปกรณ์ทำอาหารมีความหลากหลายซึ่งสามารถทำให้คุณครอบงำได้ง่าย เริ่มต้นด้วยพื้นฐานและการซื้อที่จำเป็นยิ่งขึ้นเช่นไม้พายเครื่องปอกผักและช้อนไม้โดยทั่วไปในการตัดสินใจเลือกซื้อชุดครัวให้เลือกรายการทำอาหารที่ทำจากวัสดุที่คงทนมาก ยกตัวอย่างเช่นผิวที่บางและเคลือบด้วยเหล็กดูเงางามทนต่อรอยขีดข่วนและทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามบางครั้งเหล็กอาจทำให้เกิดการปรุงที่ไม่สม่ำเสมอหรืออาจทำให้อาหารไหม้เกรียมเครื่องครัวอลูมิเนียม

ในทางกลับกันมีน้ำหนักเบามากและตัวนำความร้อนที่ดี หากคุณวางแผนที่จะซื้อชุดครัวเครื่องครัวอลูมิเนียมตรวจสอบให้แน่ใจว่าเคลือบแล้ว อลูมิเนียมที่ไม่เคลือบผิวสามารถปนเปื้อนอาหารได้เมื่ออาหารที่เป็นกรดทำปฏิกิริยากับอลูมิเนียมอุปกรณ์ทำจากอลูมิเนียมชุดครัวที่ชำรุดอาจทำให้แตกและผสมกับอาหารที่กำลังปรุง มีรายงานว่าอลูมิเนียมปริมาณมากในร่างกายสามารถทำให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ ดังนั้นควรระมัดระวังเป็นพิเศษด้วยเครื่องครัวอลูมิเนียมด้วย กำจัดสิ่งเก่าหากจำเป็น

เมื่อทอดหรืออบการใช้หม้อก็เพียงพอแล้วยกหม้อออก

เมื่อทอดหรืออบการใช้หม้อก็เพียงพอแล้วยกหม้อออกจากแหล่งความร้อนเพื่อควบคุมการทำอาหารของคุณฝาหม้อมีความสำคัญมากในการปิดหม้อ อาหารปรุงเร็วขึ้นในหม้อที่ปิด ความร้อนไหลเวียนอยู่ภายใน สำหรับชุดครัวเครื่องใช้ที่ทำจากไม้ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีผิวเรียบ สำหรับการทำที่ถูกกว่าด้วยการขัดหยาบให้ขัดก่อนก่อนใช้ ไม่เช่นนั้นมันจะแตกเป็นชิ้น ๆ บนอาหารได้หากคุณวางแผนที่จะซื้อเครื่องครัวประเภทชุดครัว

เลือกอุปกรณ์ทำจากยางหรือไม้ เครื่องใช้ที่ทำจากโลหะสามารถขูดเคลือบผิวของกระทะและหม้อชุดเครื่องครัวสแตนเลสและอลูมิเนียมขัดมันมีราคาถูกกว่าชุดครัวอนามัยอลูมิเนียมและทองแดงพ่อครัวส่วนใหญ่ชอบเครื่องครัวประเภทเหล็กหล่อเพราะมีความทนทานมีประสิทธิภาพดีและเป็นตัวนำความร้อนที่ดีพ่อครัวบางคนชอบวัสดุทองแดงเพราะนำความร้อนได้ดีกว่า อย่างไรก็ตามต้องมีการขัดและทำความสะอาดเป็นระยะเพื่อรักษาความเงางามและความสะอาด