วิธีการเลือกไม้กอล์ฟที่เหมาะสม

ในการเล่นกอล์ฟ ไม้กอล์ฟคือพลังของคุณ หลังจากที่คุณขับลูกกอล์ฟของคุณให้ไกลที่สุดเท่าที่คุณสามารถออกจากแท่นทีและชิปลงบนกรีน ถึงเวลาดึงพัตเตอร์ออกมา นี่คือจุดที่ความรู้สึกของไม้กอล์ฟมีความสำคัญมาก เพราะคุณต้องสัมผัสอย่างคล่องแคล่วเพื่อจับลูกบอลลงหลุม ไม้กอล์ฟโดยทั่วไปจะมีหน้าไม้ที่แบนราบมาก ก้านที่โค้งงอ และด้ามจับที่ไม่เป็นวงกลม ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการนำลูกกอล์ฟลงหลุมด้วยความมั่นใจ

เนื่องจากไม้กอล์ฟถูกใช้ในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด

การเลือกพัตเตอร์ที่จะให้วงสวิงที่เหมาะสมกับคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก คุณจะใช้ไม้กอล์ฟทั้งหมดที่อยู่ในถุงกอล์ฟบ่อยที่สุด ดังนั้นอย่าลืมตัดสินใจให้ดี นี่คือสิ่งที่คุณควรมองหาเมื่อพยายามหาพัตเตอร์กอล์ฟที่เหมาะสม: การออกแบบส่วนหัวที่คุณต้องการได้รับอิทธิพลอย่างมากจากจังหวะที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ การออกแบบหัวพัตเตอร์มีสามประเภท: ใบมีด แบบถ่วงน้ำหนักต่อพ่วง และค้อน หากคุณมี จังหวะพัตต์ตรงมากกว่าและคิดว่าตัวเองเป็นผู้เล่นที่แม่นยํา ใบมีดพัตเตอร์เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ หากคุณมีทักษะระดับกลาง

พัตเตอร์แบบถ่วงน้ำหนักส่วนปลายจะมีใบมีดที่ยาวกว่าและบางกว่า รวมทั้งเพิ่มน้ำหนักที่ส้นรองเท้าเพื่อให้มีการชดเชยการสโตรคของคุณมากขึ้น หากคุณยังใหม่ต่อเกม ไม้กอล์ฟแบบค้อนมีตัวช่วยตั้งตำแหน่งจำนวนมากที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ หากคุณมีจังหวะพัตต์ตรงไปข้างหลังและตรงผ่าน พัตเตอร์บาลานซ์หน้าก็เหมาะสำหรับคุณเพราะว่าหน้าพัตเตอร์หันขึ้นด้านบน หากคุณมีส่วนโค้งในจังหวะการพัตต์

ไม้กอล์ฟแบบหน้าแทรกช่วยกระจายน้ำหนักของพัตเตอร์อีกครั้ง

ความยาวของพัตเตอร์มีบทบาทสำคัญในการกำหนดคุณภาพของความสม่ำเสมอในการตีของคุณ ความยาวขั้นต่ำที่ต้องการคือ 18 นิ้ว ตามหลักการแล้ว แขนของคุณควรห้อยอย่างเป็นธรรมชาติเมื่

ไม้กอล์ฟ
ไม้กอล์ฟมือสอง

อคุณกำลังจะพัตเพื่อไม่ให้ตึง ความยาวของด้ามที่ถูกต้องตามกฎหมายมีสองแบบ: แบบดั้งเดิมและแบบยาว ที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือแบบดั้งเดิม ซึ่งมีความยาวตั้งแต่ 32-26 นิ้ว หากคุณมีแนวโน้มที่จะหักข้อมือของคุณจากการสโตรก พัตเตอร์แบบล็อคแขนจะดีที่สุดสำหรับคุณ

ไม้กอล์ฟที่คุณสัมผัส ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องรู้สึกสบาย ไม้กอล์ฟมีความหนา รูปร่าง น้ำหนัก ความยาว และวัสดุแตกต่างกันไป ด้ามจับที่กระชับขึ้นช่วยลดแรงกระแทกทำให้เกิดการตอบรับมากขึ้น ในขณะที่ด้ามจับที่นุ่มกว่าจะช่วยเพิ่มจังหวะและให้ผลตอบรับที่น้อยลง ด้ามจับที่ยาวขึ้นช่วยให้คุณจับพัตเตอร์ได้หลากหลายมากขึ้น ช่วยให้คุณกระจายน้ำหนักได้ตามความสบายในการสวิงของคุณ กริปที่หนาขึ้นซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก ช่วยขจัดอิทธิพลของนิ้วและข้อมือของคุณ ซึ่งทำให้มีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดที่ใหญ่ขึ้น