วิธีง่ายๆ ในการซื้อและลงทุนในบิตคอยน์

Bitcoin คืออะไร?

Bitcoin เป็นระบบสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจแบบเพียร์ทูเพียร์ บิตคอยน์ ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ออนไลน์สามารถประมวลผลธุรกรรมผ่านหน่วยการแลกเปลี่ยนดิจิทัลที่เรียกว่า Bitcoins กล่าวอีกนัยหนึ่ง มันคือสกุลเงินเสมือน

  • ระบบ Bitcoin ถูกสร้างขึ้นในปี 2009 โดยโปรแกรมเมอร์ที่ไม่เปิดเผย ตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามและการโต้เถียงเพื่อเป็นทางเลือกแทนดอลลาร์สหรัฐ ยูโร และสกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ทองคำและเงิน

ขึ้นสู่ความนิยม

Bitcoin ไม่ได้รับความสนใจมากนักในโลกของธุรกิจและการเงินก่อนปี 2552 และเพิ่มขึ้นเป็นที่โดดเด่นในช่วงปี 2554-2555 เมื่อได้รับมากกว่า 300% Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 400% ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ด้วยเหตุนี้ บริษัทร่วมทุนและนักลงทุนทั่วโลกยังคงให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัล

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2014 บริษัทร่วมทุนลงทุน 57 ล้านดอลลาร์ใน Bitcoin ในไตรมาสแรก ตามด้วยอีก 73 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สอง รวม 130 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า 50% ของปีที่แล้วที่ 88 ล้านดอลลาร์ นี่เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับสถานการณ์ในปี 2555 ที่บริษัท Bitcoin ได้รวบรวมผลรวมที่ค่อนข้างน้อยที่ 2.2 ล้านดอลลาร์

สถิติเหล่านี้พิสูจน์โดยไม่ต้องสงสัยเลยว่า Bitcoins  คุ้มค่ากับการลงทุนของคุณ ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่า คุณจะซื้อและลงทุนใน Bitcoin ได้อย่างไร?

แนวทางสำหรับนักลงทุนมือใหม่ใน Bitcoin

วิธีที่ง่ายและซับซ้อนน้อยที่สุดในการลงทุนใน Bitcoin คือการซื้อบิตคอยน์ มีบริษัทที่จัดตั้งขึ้นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจการซื้อและขาย bitcoins ย่อว่า BTC

Coinbase

หากคุณอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา Coinbase คือที่ที่คุณกำลังมองหา Coinbase ให้บริการ BTC แก่ลูกค้าในราคาประมาณ 1% จากราคาตลาดที่มีอยู่ ผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกามีตัวเลือกในการซิงค์กระเป๋าเงิน Coinbase กับบัญชีธนาคารของตน ด้วยเหตุนี้ การโอนเงินในอนาคตจึงไม่ยุ่งยาก บริษัทนี้ยังให้ทางเลือกแก่คุณในการซื้อบิตคอยน์อัตโนมัติเป็นครั้งคราว บิทคอยน์ เล่นยังไง  ตัวอย่างเช่น หากคุณสนใจที่จะซื้อ bitcoins มูลค่า $50 ทุกต้นเดือน Coinbase อนุญาตให้คุณตั้งค่าการซื้ออัตโนมัติสำหรับจำนวนเงินนั้นhttps://www.gofx.com/article/bitcoin