เหตุผลที่ราคาทองคำจะสูงขึ้น

ราคาทอง หนึ่งในคนที่สำคัญคือราคาของสกุลเงิน เนื่องจากสกุลเงินทั่วโลกถูกลดคุณค่าลงเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อผู้คนจำนวนมากเริ่มที่จะซื้อทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยง ยิ่งมีอุปสงค์มากขึ้นสำหรับสินค้านี้ราคาก็จะสูงขึ้น สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เงินเฟ้อคือราคาน้ำมันที่สูงขึ้น สิ่งนี้ทำให้แรงกดดันต่อรัฐบาลในการพิมพ์เงินมากขึ้น เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นสกุลเงินจะมีมูลค่าลดลงซึ่งเมื่อผู้คนเริ่มนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงเช่นทองคำ ราคาทองคำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตามที่นักวิเคราะห์ทางการเงินมูลค่าอาจสูงถึง $ 2,000 ต่อออนซ์ในอนาคต หากคุณวางแผนที่จะลงทุนในทองคำคุณต้องทำมันให้เร็วที่สุดเพราะราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ และนักวิเคราะห์ทางการเงินคาดการณ์ว่าราคาจะไม่ลดลงในไม่ช้า มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น

เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ

เพิ่มการขาดดุลในดุลการค้า การเพิ่มขึ้นของการขาดดุลในความสมดุลของการค้ากับประเทศเช่นสหรัฐอเมริกาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ราคาทองคำเริ่มสูงขึ้นและสูงขึ้น การขาดดุลนั้นเกิดจากการเพิ่มขึ้นของสัดส่วนการนำเข้าต่อการบริโภคภาคเอกชน (รวมถึงปริมาณการส่งออกด้วย) การขาดดุลในดุลการค้าเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของอัตราการนำเข้าร้อยละ 1.4 และการส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.4 การขาดดุลในดุลการค้านี้เป็นหนึ่งในสาเหตุของราคาทองคำที่พุ่งสูงขึ้น

ผลผลิตทองคำต่ำ อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มูลค่าทองคำเพิ่มขึ้นก็คือผลผลิตทองคำที่อยู่ในระดับต่ำจากประเทศผู้ผลิตทองคำที่สำคัญเช่นฟิลิปปินส์จีนออสเตรเลียแคนาดาแคนาดาสหรัฐอเมริกาและแอฟริกาใต้ ผลผลิตทองคำที่ต่ำจากประเทศเหล่านี้ทำให้ความต้องการทองคำเพิ่มขึ้นส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศอื่น ๆ เพิ่มขึ้น

ปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมือง ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองทั่วโลกมีผลต่อทองคำเช่นกัน ในตลาดเอเชียราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นประมาณ 25% จากปี 2553-2554 เนื่องจากความผันผวนของตลาดน้ำมันโลกและตลาดการเงิน ความผันผวนดังกล่าวส่งผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินในหลาย ๆ ประเทศทำให้บางส่วนของพวกเขาเก็บทองดิบจำนวนมาก การกระทำนี้คาดหวังความเสี่ยงและความมั่นคงทางการเมืองที่เกิดจากเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน

ความต้องการทองคำเพิ่มขึ้น ท้ายที่สุดการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำก็มีสาเหตุมาจากความต้องการทองคำที่เพิ่มขึ้น วันนี้ความต้องการทองคำทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะที่อุปทานทองคำจากประเทศผู้ผลิตทองคำลดลง ขณะนี้มีการขาดแคลนอุปทานของทองคำและทำให้ราคาทองคำเพิ่มขึ้น การเพิ่มขึ้นของอุปสงค์ทำให้ราคาทองคำในปัจจุบันเพิ่มขึ้น 50% จากราคาเดิมเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าราคาและความต้องการน้ำมันดิบที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลกระทบต่อทองคำเช่นกัน การเพิ่มขึ้นของรายได้ของประเทศผู้ผลิตน้ำมันกำลังส่งผลกระทบต่อตลาดโลกซึ่งทำให้ราคาทองคำในประเทศอื่น ๆ เพิ่มขึ้น นี่เป็นเพียงบางส่วนของสาเหตุที่ทองคำจะเพิ่มขึ้นในอนาคต มีเหตุผลอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถค้นพบด้วยการวิจัยที่เหมาะสม รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.ylgbullion.co.th/